Tin tức  ›  Tin bài COVID-19

Lần đầu tiên, số ca COVID-19 khỏi bệnh trong 1 ngày ở Việt Nam vượt 50.000 người

158lượt xem

2 năm trước

Theo Bộ Y tế, số bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh trong ngày 21/12 là 50.191 ca. Đây là số ca khỏi cao nhất trong 1 ngày từ trước đến nay ở nước ta, nâng tổng số ca khỏi bệnh là: 1.160.090 ca.

Thời gian qua, Bộ Y tế và ngành y tế các địa phương đã nỗ lực triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh tại các cơ sở điều trị, cũng như việc đưa y tế đến gần người bệnh nhất đối với những trường hợp đang cách ly, điều trị, chăm sóc tại nhà;

Lần đầu tiên, số ca COVID-19 khỏi bệnh trong 1 ngày ở Việt Nam vượt 50.000 người - Ảnh 1.

 

Lần đầu tiên, số ca COVID-19 khỏi bệnh trong 1 ngày ở Việt Nam vượt con số 50.000

Đối với người bệnh điều trị ở các tầng điều trị, Bộ Y tế đã đưa thêm các thuốc như kháng thể kép, các thuốc đặc trị và tăng cường nhân lực chuyên môn cao, chuyên gia của Bộ Y tế đến hỗ trợ, thiết lập thêm các Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19. Đã có nhiều người bệnh COVID-19 nặng, cao tuổi, bệnh nền... phải thở máy, oxy... đã khỏi bệnh, xuất viện...

Đối với người bệnh quản lý, cách ly, điều trị tại nhà, Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương thiết lập các trạm y tế lưu động, dựa trên quy mô dân số chứ không theo địa giới hành chính; Cùng đó, Bộ triển khai thí điểm chương trình sử dụng thuốc có kiểm soát cho các trường hợp mắc COVID-19 thể nhẹ tại cộng đồng. Đến nay đã có khoảng 300.000 liều thuốc kháng virus Molnupiravir được Bộ Y tế phân bổ cho 46 tỉnh, thành phố trong chương trình này.

Việc theo dõi, kiểm soát, ghi nhận, đánh giá bệnh nhân trong Chương trình được tiến hành bởi các chuyên gia, cán bộ, nhân viên y tế theo các tiêu chí an toàn và hiệu quả của đề cương nghiên cứu.

Nguồn: SKĐS

Bộ Y Tế

158lượt xem

Tính chỉ số BSA

Sử dụng công cụ này để tính tổng diện tích bề mặt cơ thể của 1 người tính trên m2 da

Bạn cao bao nhiêu? (cm)

Cân nặng của bạn? (kg)