Cho con bú ảnh hưởng đến tình dục như thế nào?

53lượt xem

2 năm trước

Cho con bú ảnh hưởng đến tình dục như thế nào?

03-10-2021 10:20 AM | Hỏi đáp phòng the

SKĐS - Chuyện phòng the trong thời gian cho con bú khiến nhiều cặp vợ chồng “dở khóc dở cười”. Bài viết này cho bạn những thông tin cần thiết để cặp đôi có thể chủ động hơn cho những cuộc yêu thăng hoa.

1. Tăng hoặc giảm ham muốn

Khoảng thời gian cho con bú có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Sau khi sinh, nồng độ estrogen giảm xuống và nồng độ 2 loại hormone, prolactin và oxytocin sẽ tăng lên. Hai loại hormone này có tác động rất khác nhau đến cơ thể của bạn, mỗi loại đều có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn.

Sự kết hợp giữa tăng prolactin và oxytocin có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc khi cho con bú. Nhu cầu gần gũi về tình cảm và thể chất của bạn có thể được đáp ứng bằng cách cho con bú sữa mẹ, do đó ham muốn tình dục có thể giảm. Bạn có thể không cảm thấy cần hoặc không muốn tìm kiếm tình cảm từ đối tác của mình.

Cũng có nhiều phụ nữ cảm thấy tăng ham muốn tình dục trong thời gian cho con bú. Các hormone tăng lên và sự đụng chạm gợi cảm có thể khiến bạn dễ hưng phấn hơn. Khi cho con bú, một số phụ nữ nhận thấy rằng bộ ngực căng sữa khiến họ cảm thấy hấp dẫn hơn. Vì vậy một số người dễ dàng bị kích thích hơn nhờ vào các kích thích tố và cảm giác trong cơ thể.

Cho con bú ảnh hưởng đến tình dục như thế nào? - Ảnh 1.

Tình dục trong thời gian cho con bú cần sự phối hợp giữa hai người để những cuộc yêu thêm thăng hoa.

2. Tiết sữa làm gián đoạn cuộc vui

Hãy chuẩn bị cho tình huống bạn tiết sữa giữa cuộc yêu nếu bạn đang cho con bú bởi núm vú dễ bị kích thích trong khi giao hợp có thể tiết ra sữa. Thậm chí có thể bị rò rỉ hoặc phun trào sữa khi bạn đạt cực khoái.

Do đó, hãy cố gắng giảm lượng sữa trong bầu vú trước khi quan hệ tình dục. Nói trước với đối tác của bạn về khả năng điều này xảy ra trong quá trình giao hợp.

3. Quan hệ tình dục đau đớn khi cho con bú

Khi bạn đang cho con bú, cơ thể bạn sản xuất ít estrogen hơn. Estrogen là một hormone quan trọng để kích thích và bôi trơn âm đạo tự nhiên.

Với sự suy giảm hormone sau sinh, việc khởi động sẽ mất nhiều thời gian hơn do âm đạo tiết dịch quá ít. Hãy dành thời gian cho màn dạo đầu và chuẩn bị sẵn một loại bôi trơn âm đạo gốc nước để giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi quan hệ.

Tương tự như vậy, bạn có thể bị đau núm vú khi quan hệ. Việc cho con bú và bú có thể làm bạn trở nên nhạy cảm. Nếu bạn không thoải mái khi được đối tác chạm vào ngực trong khi giao hợp, hãy nhớ nói trước về điều này.

4. Cần làm gì để cảm xúc thăng hoa?

Quan hệ tình dục sau sinh có thể là những trải nghiệm thú vị. Điều quan trọng là bạn phải cởi mở và trung thực với đối tác của mình. Nếu bạn cảm thấy điều gì đó không cảm thấy thoải mái, hãy nói với bạn tình của mình. Cơ thể bạn trải qua rất nhiều thay đổi khi mang thai và những tháng sau khi sinh em bé. Nếu quan hệ tình dục không còn cảm thấy thú vị nữa, hãy nói chuyện với đối tác của bạn về việc thử một tư thế mới. Tương tự như vậy, hãy lắng nghe khi đối tác của bạn bày tỏ mối quan tâm và mong muốn của họ.

Bạn sẽ biết khi nào bạn đã sẵn sàng để quan hệ tình dục trở lại. Bạn và đối tác của bạn có thể khám phá những cách khác để trở nên gắn kết hơn. Thành thật với đối tác của bạn về nhu cầu của bạn để họ có thể giúp bạn. Bạn có thể chỉ cần họ bế em bé trong khi bạn tắm. Những hành động quan tâm và yêu thương nhỏ này có thể giúp tăng cường sự gợi cảm và cảm giác được yêu thương.

Quan tâm đến bản thân có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn, ham muốn hơn và đam mê hơn. Tập thể dục tốt cho sức khỏe tổng thể và sức khỏe tình dục của bạn.

Dù đang trải qua những gì, bạn có thể tìm cách tham gia vào các hoạt động tình dục sau khi sinh con và vẫn gặt hái được phần thưởng xứng đáng. Với một chút thời gian, nỗ lực và sự cống hiến, bạn và đối tác của mình có thể tìm thấy những cách thoải mái và ý nghĩa để kết nối lại và tận hưởng lẫn nhau.

Không thích làm 'chuyện ấy' sau sinh, bình thường hay bất thường? Không thích làm "chuyện ấy" sau sinh, bình thường hay bất thường?

SKĐS - Phụ nữ sau khi sinh đẻ thường gặp nhiều vấn đề về tâm lý, đặc biệt sự mặc cảm về hình thể, quá trình nuôi con. Giảm ham muốn tình dục cũng là 1 biểu hiện rõ nhất của chị em sau sinh.

Xem thêm video đang được quan tâm

Giấc ngủ kém sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục của phụ nữ.


Thiên Châu
(Theo Healthline)
Báo sức khỏe & đời sống

53lượt xem

Tính chỉ số BSA

Sử dụng công cụ này để tính tổng diện tích bề mặt cơ thể của 1 người tính trên m2 da

Bạn cao bao nhiêu? (cm)

Cân nặng của bạn? (kg)